Welcome all you guys …

Mình là con gái Nhân Mã.

20 tuổi và vẫn chỉ là một sinh viên năm 3 của một trường Đại học nhỏ tại Việt Nam. Năm cấp 3, mình không biết mình muốn gì và thích gì. Mình chỉ rong chơi mãi thôi. Đến tận năm cuối cấp, khi nhìn thấy anh chị và bạn bè của mình nô nức tấp nập chuẩn bị hồ sơ để cho kì thi quan trọng của cuộc đời mỗi con người (còn đối với mình, đó là nguyện vọng của ông bà, là sự hãnh diện của họ hàng và là niềm kiêu hãnh của ba mẹ), mình đã tùy tiện chọn 2 ngôi trường mà mình nghĩ mình có khả năng đậu và làm ba mẹ mặt mày rạng rỡ. Mẹ mình nói, mẹ không áp lực mình đâu, mình không đậu năm đầu thì năm sau thi lại thôi. Tuy nói vậy, nhưng mình biết trong lòng mẹ mong muốn điều gì. Ba mình cũng thế. Tất nhiên, ba mẹ nào chẳng lo lắng cho con cái mình chứ. Và mình cứ thế đâm đầu vào học, vì mình không muốn thấy giọt nước mắt hay bất kì một nụ cười gượng gạo nào xuất hiện trên gương mặt vốn đã nhiều nếp nhăn của họ; và còn vì tương lai của chính bản thân mình nữa.

20 tuổi và mình vẫn chưa định hình được tương lai. Mình có rất nhiều suy nghĩ, nhiều dự định muốn thực hiện. Mình muốn trở thành một đứa rành rọt về Marketing (ước mơ của mình là trở thành một Brand Manager ^^) mặc dù mình học về Kinh tế – Tài chính – Vận tải quốc tế. Lắm lúc, mình suy nghĩ “Phải làm như thế nào để có thể đánh bại được tất cả các đối thủ để trở thành người được chọn trong mắt các nhà tuyển dụng?” trong khi mình không có một nền tảng vững chắc về Marketing và còn là một đứa hời hợt, cả chèo chóng chán. Bạn mình, chúng nó được sinh ra trong một gia đình khá giả nên tụi nó ít khi nào quan tâm đến những vấn đề “nhạy cảm” mà ai cũng biết là gì đó. Tụi nó được đi du học, được làm cái này, thử cái kia mà không ngần ngại. Mình chỉ là một đứa nhỏ sống trong gia đình có 5 thành viên và đứa nhỏ nhất chỉ mới được 7 tháng tuổi ^^. Chắc hẳn bạn ngạc nhiên lắm đúng không? Một đứa chị lớn đầu đàn 20 tuổi và một đứa nhóc 7 tháng tuổi. Vâng, đó là gia đình bé nhỏ thân thương ấm cúng của mình đấy. Vì vậy nên mọi sự quan tâm và lo lắng đề dành cho đứa nhỏ đó hết còn đứa lớn này lúc nào cũng được cho là đã “già” rồi. Đúng vậy, mình đã qua 18 tuổi, cũng được làm lễ trưởng thành rồi nên mình có thể tự lo toan cho cuộc sống. Mình có một vài công việc làm thêm và dăm ba đồng lương đủ để trang trải sinh hoạt phí hằng tháng, lâu lâu chi tiêu hơi quá lố thì cũng xin thêm ba mẹ chút ít hì hì. Nhưng chỉ với đôi ba cọc ít ỏi đó không đủ để mình có thể theo đuối giấc mơ của mình *feeling sad*. Tuy nhiên, mình không dừng lại ở đấy mà đang tìm kiếm một lối thoát để giải phóng giấc mơ của mình 😀 hi vọng là sẽ thực hiện được :*>

20 tuổi và mình muốn được chu du khắp thế giới. Để tìm hiểu những nền văn hóa và sự tiến tiến của họ vượt bậc như thế nào so với Việt Nam mình. Mình muốn được đi du học. Tốt nhất là ở một quốc gia nào đấy mà tiền học phí rẻ rẻ rẻ nhất có thể. Mình không muốn làm gánh nặng cho ba mẹ mình. Vì mong ước lớn lao được đóng góp một phần chút bẻo nào đó cho xã hội Việt Nam nên mình nghĩ du học là con đường tốt nhất. Đương nhiên là sau khi học tập tại một đất nước phát triển hơn Việt Nam không ai là không muốn nhưng, bạn có thể xem đây là ví dụ nhé, nếu mình được định cư ở nước ngoài thì mình vẫn vẫn vẫn sẽ hướng về Việt Nam thôi ^^.

20 tuổi và mình còn rất trẻ, thế nên mình muốn trải lòng hơn về con người, về cuộc sống và về tất tần tật những gì xung quanh. Mình trải qua một mối tình. Anh ấy là tất cả lần đầu tiên của mình. Nhưng có lẽ, tụi mình không nợ nên lương duyên đã chấm dứt. Mình vẫn còn yêu anh ấy. Nếu như, là nếu như thôi nhé, bạn biết mình ngoài đời, bạn sẽ nghĩ mình ổn. Nhưng thật ra, mình che giấu tốt lắm. Mình có thể vui vẻ, cười nói, hoạt bát hay thậm chí là tăng động, ấy mà chỉ cần điều gì đó, một cái tên, một nơi chốn, một bài hát, liên quan đến anh ấy, mình đều không kiềm chế được cảm xúc. Tất cả những gì mình làm bây giờ đều đang trốn tránh thứ tình cảm dành cho anh ấy mà thôi :). Không biết đến khi nào mới chấm dứt, chí ít ngay bây giờ, tại thời điểm mình đang viết nên những dòng tâm sự này, mình đã nén lại rất nhiều …

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

Up ↑

